Book cước tàu giá rẻ ở miền Nam như thế nào?
Bạn cần hỗ trợ?

Book cước tàu giá rẻ ở miền Nam như thế nào?

Đăng lúc: 04/07/2023 03:09

BOOK CƯỚC TÀU GIÁ RẺ Ở MIỀN NAM

Book cước tàu giá rẻ ở miền Nam là một việc không hề dễ dàng ngay cả với những doanh nghiệp hoạt động lâu năm tại đây. Để book cước tàu giá rẻ ở miền Nam, khách hàng thường tốn khá nhiều thời gian và chi phí để nghiên cứu.Chính vì vậy, Dương Minh Logistics sẽ giải thích các bước để giúp cho quý khách hàng đảm bảo việc book cước tàu giá rẻ ở miền Nam hiệu quả nhất có thể.

Bước 1: Xác định book cước tàu giá rẻ với đơn vị nào

Thông thường khách hàng có 3 lựa chọn là mua qua HÃNG TÀU, thông qua một ĐẠI LÝ (FORWARDER) nhất định, hoặc NVOCC (Non - Vessel Operating Common Carrier) hay nhà vận tải biển nhưng không có tàu.

Thông thường, các doanh nghiệp khi không có quan hệ trực tiếp với hãng tàu sẽ lựa chọn book cước tàu thông qua đại lý bởi vì các lợi ích như:

  • Danh sách giá cả, thời gian vận chuyển và lịch của từng hãng tàu rõ ràng, minh bạch

  • Có thể mua bảo hiểm hàng hóa bên ngoài, tiết kiệm chi phí.

  • Thủ tục được tối ưu hóa

  • Giá đại lý có thể thấp hơn giá của hãng tàu bởi số lượng khách hàng của forwarder nhiều, nên họ sẽ gom nhiều đơn về làm một, giúp tiết kiệm chi phí

  • Chăm sóc khách hàng tốt, đặc biệt là với các doanh nghiệp nội địa

  • Thỏa thuận công nợ (Thường các hãng tàu không cho công nợ)

Sau đây chúng ta sẽ đi rõ vào việc book cước tàu thông qua đại lý.

BOOK CƯỚC TÀU GIÁ RẺ

Bước 2: Lập booking profile

Booking profile là nhằm để kê khai sơ lược các thông tin về người gửi hàng, và các thông tin về lô hàng và sẽ được gửi cho bên đại lý để theo dõi tiếp. Booking profile thông thường bao gồm:

- Tên người gửi hàng (công ty xuất khẩu), người phụ trách, số điện thoại/fax

- Tên hãng tàu

- Cảng đi, cảng đến, ngày tàu chạy

- Điều khoản thanh toán cước: trả trước (freight prepaid) hay trả sau (freight collect)

- Giá mua, giá bán, các phụ phí liên quan…

Bước 3: Tìm hiểu hãng tàu và lịch tàu

Mỗi hãng tàu có thời gian vận chuyển khác nhau (Dương Minh Logistics sẽ cung cấp cho quý khách hàng) theo từng tháng, chính vì vậy, quý khách hàng nên lên lịch trước để loại đi khả năng chi phí vận chuyển quá cao.

Vì lịch tàu của từng hãng tàu trong một tháng là cố định, không thể thay đổi, vậy nên việc có thể chọn được hãng tàu vận chuyển vừa phù hợp, giá vừa rẻ, vừa có container hợp lý cũng rất khó khăn, khiến cho nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận bỏ chi phí cao để đáp ứng được yêu cầu của các khách hàng.

Bước 4: Thời gian vận chuyển

Các yếu tố ảnh hưởng tới việc quyết định thời gian vận chuyển có rất nhiều, phụ thuộc vào loại hàng hóa mà bạn muốn vận chuyển (hàng tiêu dùng nhanh, hàng dễ hư hỏng, hàng điện tử, hàng công nghệ cao, …), khách hàng yêu cầu hàng gấp hay không, vân vân… có rất nhiều lý do, nhưng cuối cùng vẫn là quyết định chiến lược của quý khách hàng.

BOOK CƯỚC TÀU GIÁ RẺ

Bước 5: Xác định loại Container/ tình trạng Container

Hầu hết thời gian, các hãng tàu đều sẽ có container khô sẵn, cả loại 20FT và 40FT. Tuy nhiên, đối với container lạnh, đặc biệt là khi tới mùa cao điểm, các container này luôn được săn một cách chóng mặt, vậy nên quý khách hàng vui lòng lên kế hoạch trước nhằm đảm bảo hàng hóa của mình được bản quản kỹ lưỡng trong suốt quá trình vận chuyển

Bước 6: Giá cả

Tùy theo từng tháng, từng hãng tàu sẽ có giá vận chuyển khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số ưu đãi từ các hãng tàu, cho phép các doanh nghiệp được vận chuyển hàng hóa miễn phí (không tính các thuế liên quan), nên nếu quý khách hàng có nhu cầu xin hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất, bởi các đại lý là bên chịu trách nhiệm theo dõi giá cả của từng hãng tàu một cách sát sao nhất qua mỗi năm, nhằm dự đoán được giá cả của từng hãng tàu vào các thời điểm khác nhau của năm sẽ như thế nào và đưa ra mức chi phí phù hợp nhất cho quý khách hàng.

BOOK CƯỚC TÀU GIÁ RẺ

Bước 7: Booking Confirmation/Booking Acknowledgement 

Sau khi đại lý đã xác nhận rằng booking của bạn đã thành công, chúng tôi sẽ gửi cho quý khách hàng booking confirmation để cho bạn có thể kịp thời chuẩn bị hàng hóa cũng như các giấy tờ liên quan cho việc thông quan hải quan.

Các bước để các bạn có thể book cước tàu giá rẻ ở miền Nam tại Dương Minh Logistics vô cùng đơn giản và thuận tiện, quý khách hàng nếu có như cầu hoặc thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu, Phường Cầu Kho, Quận 1, T.P. Hồ Chí Minh

Tel: 0338 727 742

Fax: (028) 3837 1199 

Business Inquiry: marketing@duongminhvn.com

Book cước tàu giá rẻ ở miền Nam: booking.duongminhvn.com

Trang chủ: duongminhvn.com